Hải Dương lên phương án xây 2 nút giao đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã chủ trì cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy để bàn phương án đầu tư xây dựng 2 nút giao (trên địa bàn huyện Bình Giang và Thanh Hà) để kết nối đường ôtô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Việc xây dựng 2 nút giao tại huyện Thanh Hà và huyện Bình Giang nối với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ giúp phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Hải Dương. Ảnh: CTV

Theo đó, ngày 27.10, tại cuộc họp nói trên có sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương gồm Chủ tịch, các Phó chủ tịch, đại diện HĐND tỉnh, các sở ngành liên quan và đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) – đơn vị chủ đầu tư dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Ông Lê Quý Tiệp, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương đã báo cáo lãnh đạo tỉnh Hải Dương về phương án đầu tư 2 nút giao kết nối đường ôtô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Cụ thể, nút giao kết nối đường tỉnh 390 (huyện Thanh Hà) và đường tỉnh 393 (huyện Bình Giang) dự tính sẽ được xây dựng với tổng dự toán gần 700 tỉ đồng. Do vẫn còn những vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư, nên WIDIFI hiện chưa thể tiếp tục đầu tư xây dựng 2 nút giao này trong thời điểm hiện tại, trong khi, địa phương cần phải lưu thông hàng hóa, phương tiện, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương, Sở GTVT Hải Dương đề xuất phương án xây dựng 2 nút giao trong trường hợp huy động được 100% vốn đầu tư của tỉnh.

Hai nút giao sẽ được tách làm 2 dự án độc lập, sau khi xây dựng xong sẽ chuyển WIDIFI quản lý khai thác. Công trình sẽ không bao gồm các hạng mục trạm cân, nhà quản lý, cổng trạm thu phí… Nguồn kinh phí thực hiện 2 nút giao dự kiến từ nguồn xã hội hóa, vận động tài trợ.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng khẳng định quyết tâm tháo gỡ khó khăn để khẩn trương xây dựng 2 nút giao với đường cao tốc ôtô Hà Nội – Hải Phòng nói trên để khai thác lợi thế của đường cao tốc cũng như phát huy tiềm năng phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Ông Thăng yêu cầu các đơn vị, sở, ngành phải triển khai dự án một cách nhanh nhất, chất lượng tốt nhất, đúng quy định pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng giao Sở GTVT phối hợp Sở KHĐT, VIDIFI tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Bộ GTVT nhằm triển khai xây dựng dự án theo phương án đã đề xuất về thủ tục, dự án cũng như phương án tài trợ; tháo gỡ khó khăn về cơ chế, phương án đầu tư, sẵn sàng triển khai ngay khi có chủ trương của Trung ương.

Mai Chi – Báo Lao Động

Có thể bạn quan tâm

Quy hoạch tỉnh Hải Dương phải có tầm nhìn dài hạn, trọng tâm là giai đoạn 2021 - 2030

Quy hoạch tỉnh Hải Dương phải có tầm nhìn dài hạn, trọng tâm là giai đoạn 2021 - 2030

Đây là khẳng định của ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tại buổi làm việc với…
Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm: Có tái diễn cảnh sốt đất?

Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm: Có tái diễn cảnh sốt đất?

Thị trường bất động sản (BĐS) 6 tháng đầu năm chứng kiến hiện tượng sốt đất từ Bắc tới Nam.…
Tiền rẻ tiếp tục là động lực cho TTCK, Bất động sản chờ đón “sóng” cuối năm

Tiền rẻ tiếp tục là động lực cho TTCK, Bất động sản chờ đón “sóng” cuối năm

Tiền rẻ tiếp tục là động lực cho TTCK, Bất động sản chờ đón “sóng” cuối năm 26/08/2021 Tăng trưởng…

0904594222